Ford EcoSport 2018 – “Lột xác” để thay đổi

Ford gần như “lột xác” cho EcoSport 2019 tuy đây chỉ là phiên bản nâng cấp (facelift) giữa dòng đời sản phẩm. Ngoại thất chỉnh sửa hợp thời hơn; nội thất trang bị thêm nhiều tính năng; thêm phiên bản động cơ và hộp số mới…

Hơn hết, Ford EcoSport 2019 tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam với kỳ vọng được hưởng mức thuế nhập khẩu linh-phụ kiện 0% theo yêu Nghị định 125/2017 của Chính phủ. Từ đó, có cơ sở để hạ giá thành xe tới tay người tiêu dùng.

Sửa nhược điểm từ phiên bản cũ, thêm tính năng mới với định vị “Street Smart – chuyên gia đường phố”, EcoSport là sản phẩm mang nhiều kỳ vọng tăng trưởng doanh số của Ford Việt Nam.

Tổng thể ngoại thất EcoSport 2019 không nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Những đường nét trên xe được tạo hình cứng cáp, rắn rỏi hơn. Đèn chiếu sáng dạng bóng halogen, khuếch đại bằng thấu kính projector vuốt rộng hơn, ôm sát lưới tản nhiệt hình lục giác thay vì lưới tản nhiệt hai phần ở phiên bản trước. Đuôi xe được tinh chỉnh để hợp phong cách hơn với phần đầu xe.

Tương tự phiên bản cũ, Ford EcoSport 2019 sử dụng hệ khung gầm B2E toàn cầu của Ford, chung với các mẫu xe như Ford Fiesta hay Mazda2. Hệ khung gầm (platform) này ấn tượng bởi được cấu thành bằng thép chịu lực cao và thép siêu cứng Boron.

Các thông số về kích thước của EcoSport được giữ nguyên so với phiên bản trước. Thân xe dài 4.241mm, rộng 1.765mm và cao 1.658mm. Trục cơ sở đạt 2.519mm. Do kích thước nhỏ, mẫu xe đô thị này sở hữu bán kính vòng quay chỉ 5,4m, tiện cho di chuyển hàng ngày trong phố.

Nội thất Ford EcoSport 2019 là điểm gây ngạc nhiên nhất, sẽ là đôi chút hụt hẫng cho khách hàng sử dụng EcoSport cũ. Nội thất ở phiên bản cũ có hơi hướng tối giản, cục mịch thì ở phiên bản mới, mọi thứ được phơi bày ra toàn bộ, mang nhiều ảnh hưởng từ các mẫu xe ở phân khúc trên như Ford Focus.

Các chất liệu nhựa giả da bọc trên táp-lô, táp-pi cửa, cửa gió điều hòa, hộc găng tay… hay da bọc ghế, da bọc vô-lăng… đều tạo cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng thực tế.

Theo đại diện của Ford Việt Nam, phiên bản EcoSport cũ được lắp ráp theo tiêu chuẩn Ấn Độ còn phiên bản mới được lắp ráp theo tiêu chuẩn Âu-Mỹ, nên sẽ có những thay đổi rõ rệt trong việc sử dụng chất liệu để cấu thành xe.

Chính giữa bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8inch tích hợp giao diện SYNC thế hệ thứ 3 với tính năng điều khiển bằng giọng nói, các kết nối CarPlay với smartphone, đàm thoại rảnh tay Bluetooth… Ford cũng trang bị cho EcoSport 2018 trang bị khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động một vùng, hai khe cắm USB, cổng giải trí âm thanh AUX…

Ford đã tích hợp cho EcoSport những trang bị của phân khúc xe cỡ C, thậm chí là cỡ D với các tiện ích như My Key, thiết lập cá nhân một số tính năng của xe như cảnh báo tốc độ, nhiên liệu, thắt dây đai an toàn hay mức âm thanh. Bằng cách lập trình các phím riêng biệt, Ford EcoSport 2019 có khả năng xác định được ai đang lái xe và sẽ tự động thay đổi cài đặt phù hợp với từng người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chat Zalo
Hotline: 0981802288