Ford Ranger 2019 vừa được Ford Việt Nam ra mắt vào chiều ngày 12/9 . Thiết kế trên phiên bản mới này không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm , Nhưng hãng xe Ford đã nâng cấp nhiều công nghệ mới , và cải thiện những nhược điểm trên mẫu xe cũ . Trong đợt ra lần này , hãng Ford quyết tâm đòi lại ngôi vương phân khúc xe bán tải nếu đủ nguồn cung .
Ford Ranger mới vừa được ra mặt tại thị trường Việt Nam về thiết kế không có nhiều điểm khác biệt . Chỉ một vài điểm thay đổi nhở ở cản trước . Tuy nhiên , Hãng Ford dành phần nâng cấp lần này , tập trung ở công nghệ và thiết thực với đời sống .
Những điểm cải tiến cải tiến trên Ford Ranger 2019 so với bản cũ .
Đèn halogen từng là điểm yếu của Ford Ranger trước đây và thường được chủ xe thay thế loại bóng mới hoặc độ đèn khác . Nhưng với phiên bản mới , Ranger đã có đèn HID kèm projector , có thể tự động tắt bật theo điều kiện môi trường . Xe còn có thêm đèn định vị ban ngày LED và đèn sương mù LED.
Đèn hid trên xe Ford Ranger 2019
Cữa phía sau thùng xe trợ lực .Trên Ranger Wildtrak có cửa sau thùng xe tích hợp thanh xoắn giúp đóng mở nhẹ nhàng hơn. Thông tin từ Ford, Cửa mới xe cho khả năng trợ lực tới 70%. Việc hạ hay nâng không còn khó khăn như trước. Hiện tại Ford Ranger là xe duy nhất trong phân khúc có tính năng này.
Cửa sau Ford Ranger 2019
VẬN HÀNH XE FORD RANGER 2018
Hỗ trợ đỗ xe tự động
Xe bán tải có kích thước cồng kềnh (chiều dài Ranger hơn 5,3 m) nên việc đỗ xe trong phố không hề đơn giản, nhất là với tài mới. Phiên bản Wildtrak 2018 đã có công nghệ hỗ trợ đỗ xe, kết hợp cùng các cảm biến trước/sau để tự động lùi song song vào điểm đỗ.
Hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp
Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5 km/h đến 80 km/h. Cảm biến có thể phát hiện cả xe lẫn người đi bộ và tùy theo tốc độ để xác định khoảng cách an toàn. Phanh tự động từng được đưa lên xe Focus và rất hữu ích khi di chuyển trong phố đông.
Ga tự động thích ứng
Ga tự động thích ứng (Adaptive Cruise Control) cho phép Ranger hạ tốc độ tự động khi nhận thấy khoảng cách với xe phía trước không an toàn.
Hệ thống Hỗ trợ Đổ Đèo
Đổ đèo không còn là thách thức với Ranger. Không cần giữ chân trên bàn đạp phanh hay ga khi xuống dốc, Ranger tự động kích hoạt phanh nếu cần thiết để kìm xe ở tốc độ mong muốn. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ của xe thông qua chân ga và nút Kiểm soát Hành trình trên vô lăng.
Nội thất Ford Ranger 2019
Ghế bọc da hoàn toàn
Ghế xe đổi từ loại da kết hợp nỉ sang da hoàn toàn. Việc sử dụng nội thất da phù hợp hơn với khí hậu nóng như tại Việt Nam. Ranger Wildtrak vẫn được khâu đường chỉ cam đặc trưng trên ghế ngồi để phân biệt với các bản khác.
Hệ thống chống ồn chủ động
Công nghệ “Active Noise Control” chống ồn mà Ford Việt Nam từng áp dụng lên mẫu SUV Everest nay đã được đưa sang bán tải Ranger. Mẫu xe này sẽ có hệ thống các micro có độ nhạy cao để xác định và đo độ ồn trong xe (chủ yếu từ tiếng máy diesel vọng vào), sau đó phát ngược vào cabin tín hiệu đối ngược thông qua các loa để chúng triệt tiêu lẫn nhau.
Chìa khóa thông minh và đề nổ nút bấm
Đề nổ bằng nút bấm đã quen thuộc với đa số xe nhưng với bán tải vẫn còn chưa phổ biến. Ranger mới đã có hệ thống đề nổ rảnh tay này. Ngoài ra, chìa khóa thông minh MyKey còn cho phép tùy chỉnh giới hạn tốc độ, âm lượng và một số nhắc nhở khác.
ĐỘNG CƠ FORD RANGER 2019
Động cơ Ford Ranger mới
Động cơ Bi-Turbo 2.0L
Động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L trang bị trên Ranger Mới chính là một đột phá trong công nghệ. Hai turbo hoạt động độc lập sản sinh thêm công suất mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ Turbo 2.0L
Động cơ Diesel Single Turbo 2.0L cho sức mạnh, mô-men xoắn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất ấn tượng, đồng thời giảm đáng kể tiếng ồn động cơ.
Động cơ TDCi Turbo 2.2L
Động cơ Diesel 2.2L TDCi 4 xi lanh quay trở lại lợi hại hơn xưa với cải tiến mới, nâng công suất động cơ lên một tầm cao mới giúp bạn chinh phục mọi thử thách.
Hộp số tự động 10 cấp công nghệ tiên tiến của Ranger kết hợp cùng động cơ Bi-Turbo 2.0L thế hệ mới cho công suất và mô-men xoắn bạn cần mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.